Header Ads

Highlight Tottenham 2-4 Barca (Vòng bảng Champions League)

Gã khổng lồ xứ Catalan đã đánh bại Tottenham ngay trên sân Wembley nhờ cú đúp của Messi cùng 2 pha lập công của Coutinho và Rakitic.

HLV Valverde bất ngờ để Arthur ra sân ngay từ đầu sát cánh cùng Rakitic, Busquest và Coutinho trong sơ đồ 4-4-2 thay vì 4-3-3 như từ đầu mùa giải đến giờ.

Trong khi đó, đội chủ nhà chào đón sự trở lại của thủ thành Lloris sau chấn thương đùi. Mất mát đáng tiếc nhất của họ là thiếu vắng tiền vệ tổ chức Eriksen.




Trong lúc các CĐV còn chưa ấm chỗ ngồi thì Tottenham nhận gáo nước lạnh. Từ đường chuyền của Messi, Alba đã xâm nhập vòng cấm Tottenham trước khi tung ra đường chuyền ngược sở trường cho Coutinho ghi bàn mở tỉ số.

Hàng thủ Tottenham đã mắc sai lầm nghiêm trọng ở bàn thua này. Cụ thể, Trippier đã không theo kịp Alba để hậu vệ TBN băng xuống đón đường chuyền của Messi. Tệ hơn cả, thủ môn Lloris đã có pha xử lí khó hiểu, vội vàng băng lên rất cao, tạo điều kiện cho Coutinho đá bóng vào lưới trống.


Với sự tự tin có được nhờ bàn mở tỉ số của Coutinho cộng với việc tân binh Arthur thi đấu trên cả kì vọng (gợi lại 1 phần hình ảnh của Xavi) giúp Barca kiểm soát hoàn toàn thế trận. Arthur đã có trận đấu tuyệt vời với hàng loạt pha xử lí tinh tế giải tỏa áp lực cho đồng đội và luân chuyển bóng tuyệt vời nhưng như thường lệ, Leo Messi mới là nhân vật chính của Barca.

Và trong thế trận lấn lướt, bàn thắng thứ hai đến với đội khách vào phút 28 từ siêu phẩm sút xa của Rakitic. Đó là kết quả xứng đáng cho ưu thế vượt trội của các học trò HLV Ernesto Valverde. Riêng trong hiệp một, Barca cầm bóng tới 65% và dứt điểm 8 lần (trong khi Tottenham chỉ có 1).


Gà trống bất ngờ có được bàn gỡ trong hiệp 2 sau pha xử lý đẳng cấp của Kane. Nhưng niềm vui chưa được lâu, Messi đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 sau pha phối hợp ăn ý với Alba.

Trận đấu trở nên kịch tính khi Lamela sút xa rút ngắn cách biệt của trận đấu xuống còn 2-3.

Ở phút 90, cầu thủ vào sân thay người Sissoko đã che chắn bóng tồi để Alba cướp được, gây ra tình huống sóng gió trước khung thành Spurs, giúp Messi băng vào ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Barca.



Thất bại 2-4 trước Barca, Tottenham vẫn trắng tay sau hai lượt trận. Trong khi đó cả Barca lẫn Inter đều đã kiếm được trọn vẹn 6 điểm (Inter thắng 2-1 trên sân PSV ở trận đấu cùng giờ). Cục diện này vô cùng bất lợi cho Tottenham và có thể nói cánh cửa đi tiếp của thầy trò Pochettino đã gần như đóng lại.

Highlight trận đấu:

Được tạo bởi Blogger.